Thứ Sáu, 14 tháng 1, 2011

NGUYÊN TẮC T.P.O TRONG ĐEO ĐỒ TRANG SỨC

NGUYÊN TẮC T.P.O TRONG ĐEO ĐỒ TRANG SỨC
Bộ trang sức thích hợp cho các buổi dạ tiệc mùa hè

 
Theo đuổi cái đẹp không thể tách rời, thoát ly khỏi hiện thực ; thể hiện cái đẹp phải căn cứ vào giới tính, tuổi tác, phong thái, màu da, thể hình…tổng hợp tất cả những điều kiện đó, mới hình thành mỹ cảm toàn vẹn đầy đủ. Tóm lại là giải quyết một cách thỏa đáng vấn đề nguyên tắc T.P.O.
T.P.O là ba mẫu tự đầu của ba từ tiếng Anh ( Time, Place, và Object). T là thay cho thời gian, thời tiết, thời kỳ, thời đại….P là thay cho địa điểm, trường hợp, chức vụ, vị trí….O là thay cho mục đích, mục tiêu, đối tượng. Mỗi người đều sống trong một không gian, thời gian nhất định, có mục đích và đối tượng tiếp xúc với người khác, vì vậy, dù thế nào cũng không thể xem nhẹ nguyên tắcT.P.O.
Đeo cài trang sức, đầu tiên là phải tính đến thời gian, đặc biệt là mùa tiết. Mùa xuân, tuyết tan, băng chảy, cây cối trở mầm đâm lá, sức sống bừng bừng, đeo đồ trang sức có màu xanh lục (phỉ thúy, lục bảo thạch, đá khổng tước….) là rất thích hợp ; mùa hè nóng nực, những đồ trang sức màu xanh lam (lam bảo, kim cương hơi có sắc xanh, đá thanh kim….) khiến người ta cảm thấy dễ chịu, khoan thai ; mùa thu lá vàng lả tả, cây quả chín mọng, chọn dùng những đồ trang sức khiến người ta có chút bâng quơ trong cảm giác sâu lắng như vàng, hồng bảo, đá ánh sao, mã não….; mùa đông u ám lạnh lẽo, các loại đồ trang sức như : bạch kim, bạc, đá opan, đá ánh dương, đá ánh trăng…có hàm ý như trông đợi, hy vọng ở mùa xuân mới.
Đeo cài đồ trang sức còn phải chú ý đến trường hợp cụ thể. Khi giao tiếp với mọi người trong những hoàn cảnh khác nhau, phải chọn đồ trang sức sao cho bản thân mình tự nhiên, thoải mái, đĩnh đạc, chỉ có sự hài hòa giữa đồ trang sức, quần áo và hoàn cảnh chung quanh thì mới có thể đem lại hiệu quả mong muốn. Vào những ngày khánh hỷ, khi đi dự tiệc, vũ hội, lễ tiếp tân lớn….cần phải đeo cài những đồ trang sức sang trọng, quý đắt, hoa lệ….để làm nổi rõ phong thái của bản thân lên ; nếu là tham dự tang lễ, lễ buồn thì tùy cơ ứng biến nhưng nói chung đeo ít hoặc không đeo đồ trang sức, nếu cần, có thể đeo một ít đồ trang sức nhỏ để tỏ lòng tiếc thương ; trong sinh hoạt, công tác ngày thường, nếu phải làm những công việc va chạm, nặng nề thì nhất thiết không đeo những đồ trang sức cẩn, nạm, đặc biệt là đá quý hiếm, để tránh hư hỏng, chỉ nên đeo một hoặc vài món trang sức bình thường, đơn giản như đồ bạc, đồ mạ vàng, đá nhân tạo…tìm thấy cài đẹp trong sự thuần phác giản dị, màu sắc nhiều thay đổi.
Đeo cài đồ trang sức được chọn lựa tùy theo đối tượng, mục tiêu mà mình cần giao tiếp. Với người thân, bạn bè, đeo những đồ trang sức màu sắc ôn hòa, tạo hình sống động ; với đối thủ, không ngần ngại dùng những đồ trang sức được tạo hình lập dị, màu sắc chói chang, bắt mắt ; với bạn bè, những người ít quen thân nếu đeo những đồ trang sức có đá ánh sao, đá biến màu, đá chạy màu, tạo cho người khác chút cảm giác bí mật để muốn được tiếp xúc, tìm hiểu ; với ngưòi yêu, bạn thân, đeo những đồ trang sức cao cấp như kim cương, tổ mẫu, hồng bảo vốn có ý nghĩa vĩnh hằng, sẽ đem lại cho người yêu , bạn thân cảm giác ấm áp, tình yêu chân thành…..

                                                                                                                      (Theo Trang sức Việt Nam)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Múa sắm đá quý uy tín chất lượng chỉ có tại LinaGem Stone