Thứ Sáu, 14 tháng 1, 2011

PLATIN, TRANG SỨC THỜI THƯỢNG

PLATIN, TRANG SỨC THỜI THƯỢNG
Bộ trang sức emerald làm bằng platin do LDJ thiết kế

 
Platin tinh khiết bởi nó trắng sáng và thật mềm mại trên làn da. Platin quý hiếm bởi nó là thứ kim loại cực khó kiếm từ nghìn đời nay từ khi con người phát hiện ra. Chọn lựa và đeo trang sức platin cũng là cách thể hiện cá tính, sức mạnh và phong cách của mỗi người.
Tinh khiết
Platin rất tinh khiết. Nó thể hiện sức mạnh và sự gắn kết chặt chẽ bên trong. Sự tinh khiết này được thể hiện bằng mầu trắng lý tưởng để tôn vinh cái đẹp tự nhiên của những viên kim cương. Platin dùng để chế tác trang sức thường có độ tinh khiết là 95% (vàng trắng 18 carat, độ tinh khiết 75%) không bị mờ cũ bởi thời gian và năm tháng.
Hiếm
Platin hiếm gấp 30 lần so với vàng. Người ta ước tính rằng toàn bộ số platin mà con người tìm thấy được chỉ vẻn vẹn nằm trong một bể bơi Olympic, trong khi đó số vàng mà con người khai thác được lớn gấp hơn thế nhiều lần.
Vĩnh hằng
Platin là vĩnh cửu. Chọn và đeo trang sức platin có nghĩa là bạn đã quyết mang nó suốt đời. Tỷ trọng và khối lượng riêng đã tạo nên độ bền và sự quý hiếm của platin. Một trang sức chế tác bằng platin có kích thước nhỏ gọn hơn kim loại quý khác, nhưng lại có độ bền cao hơn nhiều lần. Đó là lý do tại sao, người ta thường dùng platin để làm "ổ" nhẫn kim cương hay để giữ, cố định các viên đá quý... Cũng như hầu hết kim loại khác, platin rất cứng và ít bị trầy xước và độ bền của nó là vĩnh cửu.
Platine và vàng trắng có gì khác nhau?
Platin có mầu trắng tự nhiên, trong khi vàng trắng là vàng tự nhiên kết hợp cùng với một vài kim loại khác. Mầu trắng của vàng trắng có được thường do một lớp mạ (xi) dầy bên ngoài của trang sức. Do vậy, vàng trắng có khi là mầu trắng hoặc trắng đục (ghi sáng). Một chiếc nhẫn có cùng kích cỡ bằng platin nặng hơn so với một chiếc nhẫn bằng vàng.
Làm thế nào để phân biệt platin thật hay giả?
Tất cả những đồ trang sức platin chuẩn quốc tế đều có dấu đóng chữ "Pt" hoặc "Plat". Thí dụ con số đóng chìm 950 trên trang sức platin có nghĩa rằng nó được làm bằng 95% platin. Ở Pháp, platin được đóng dấu ký hiệu bằng đầu chú chó.
Trang sức platin đắt hơn trang sức bằng vàng ở những điểm sau:
- Trước hết bởi nó hiếm hơn vàng nhiều lần.
- Trang sức platin thường có độ tinh khiết 95% hoặc 90%, trong khi vàng trang sức là 75%.
                                                                                                                                               
                                                                                                                                                    (Theo vgc)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Múa sắm đá quý uy tín chất lượng chỉ có tại LinaGem Stone